การตลาดดิจิทัล

Cloud Kitchen แนวทางต่อลมหายใจ เมื่อร้านอาหารไม่มีหน้าร้านแล้ว

 ในยามวิกฤติที่ไม่มีอะไรแน่นอนแบบนี้ สิ่งที่ร้านอาหารเองต้องประสบ คือการวางแผนไม่ได้ ในขณะที่ต้นทุนยังวิ่งเหมือนเดิม แต่ยอดขายกลับน้อยลงไปถนัดตา  Cloud Kitchen จึงน่าจะเป็นทางออกที่จะตอบโจทย์เรื่องที่ว่าได้อยู่ไม่น้อยเลย แต่ก่อนที่จะไปไกลกันถึงขั้นนั้น ทาง Uppercuz ก็อยากที่จะเล่าตั้งแต่เริ่มเพื่อรู้จักกับ Cloud Kitchen กันก่อน
การตลาดดิจิทัล

Cloud Kitchen แนวทางต่อลมหายใจ เมื่อร้านอาหารไม่มีหน้าร้านแล้ว

 ในยามวิกฤติที่ไม่มีอะไรแน่นอนแบบนี้ สิ่งที่ร้านอาหารเองต้องประสบ คือการวางแผนไม่ได้ ในขณะที่ต้นทุนยังวิ่งเหมือนเดิม แต่ยอดขายกลับน้อยลงไปถนัดตา  Cloud Kitchen จึงน่าจะเป็นทางออกที่จะตอบโจทย์เรื่องที่ว่าได้อยู่ไม่น้อยเลย แต่ก่อนที่จะไปไกลกันถึงขั้นนั้น ทาง Uppercuz ก็อยากที่จะเล่าตั้งแต่เริ่มเพื่อรู้จักกับ Cloud Kitchen กันก่อน
การตลาดดิจิทัล

"Momketing การตลาดฉบับคุณแม่" กระตุ้นต่อมซื้อมนุษย์แม่ยุคใหม่ ทำได้อย่างไร?

ช่วงเทศกาลวันแม่แบบนี้ หลายๆ คอนเทนท์คงพูดถึงในเรื่องซื้ออะไรให้แม่กันไปเยอะ แล้ว ทาง Uppercuz จึงอยากลองพลิกมุมจากจะซื้ออะไรให้แม่ เป็นทำยังไง ให้บรรดาสายแม่ต้องเสียตังซื้อของกันบ้างดีกว่า
ถอดบทเรียนธุรกิจ

"เมื่อแบรนด์และเจ้าของทั้งสองคือเรื่องเดียวกัน" ถ้าทัศนคติเจ้าของแบรนด์พัง คุณค่าแบรนด์ก็พังไปด้วย

ในยุคที่การเมืองร้อนแรงแบบนี้ คงปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าการเมืองเองก็เป็นส่วนหนึ่งของการตลาดอยู่เหมือนกัน เพราะการสื่อสารอะไรในช่วงนี้ล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับการเมืองแทบทั้งนั้น จนทำให้เราต้องในเรื่อง Moral Issues หรือศึลธรรมทางสังคมให้ดีก่อนที่จะสื่อสารออกไป
ชีวิตเอเจนซี่

8 ข้อต้องรู้ บรีฟยังไงให้ได้งานที่ตรงใจ

หากใครที่ได้เคยมีโอกาสทำงานกับ Agency มาบ้าง ก็น่าจะเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับการบรีฟงาน จนหลายครั้งอาจต้องใช้เวลาในการปรับจูนกันอยู่ไม่น้อย แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากเรามีหลักการในการบรีฟ ที่จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าใจเป้าหมายของงานไปในทางเดียวกัน ลองมาดูกันเลย ว่าจะมีวิธีอะไรกันบ้าง?
ดิจิทัลต้องรู้!สาระจุกๆ

รวมเทคนิค "เช็กให้ชัวร์ก่อนแชร์" ก่อนจะเป็นคนแพร่ข่าวปลอมไม่รู้ตัว

ทุกวันนี้ในโลก Social Media นั้น เต็มไปด้วยข่าวสารมากมาย ท่ามกลางกระแสข่าวและปัญหา Fake News ที่เต็มไปหมดเหล่านี้นั้น มันก็มีหลายเรื่องที่ทำให้เกิดโทษอย่างเห็นได้ชัดสำหรับคนเชื่อ แชร์ และที่นำไปใช้แบบผิดๆ Uppercuz จึงอยากแนะนำเทคนิคเอาไว้ในตรวจสอบกันไวๆ ว่าข่าวที่เรากำลังจะกด Share ออกไปนั้นเป็นข่าวจริงหรือข่าวปลอม เพื่อสร้างสังคมออนไลน์ที่ดีขึ้น
วิเคราะห์การตลาด

"Netflix Shop" ก้าวต่อไปของ Streaming สู่การขายสินค้าสุด Exclusive ผ่านช่องทางของตัวเอง

หากพูดถึง Streaming อันดับต้นๆ ที่หลายคนมีติดบ้านกันในยุคนี้ก็คงหนีไม่พ้น Netflix อย่างแน่นอน ซึ่งด้วยความสำเร็จของ Netflix นั้น ก็ไม่แปลกใจนักถ้าจะมีเจ้าอื่นๆ อีกมากมายตามมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น HBO Max, Disney +, Amazon Prime, Hulu รวมถึงเจ้าอื่นๆ ที่มีความเฉพาะทางของตัวเอง จนทำให้แต่ละเจ้านั้นคงต้องลงมาแข่งขันอย่างดุเดือดเพื่อแย่งชิงเวลาของคนดูและเงินค่าสมาชิกรายเดือนไปให้ได้มากที่สุด ผ่าน Content แบบ Exclusive ของตัวเอง ว่าใครจะมี Original Content ในแบบหาดูที่อื่นไม่ได้ที่เจ๋งกว่ากัน
วิเคราะห์การตลาด

เมื่อแบรนด์ขอสู้โควิดด้วย "แคมเปญวัคซีน" การพลิกเกมที่ได้ยิ่งกว่าโอกาส

ในช่วงนี้ที่วัคซีน (ไม่กี่ยี่ห้อ) เริ่มทยอยเข้ามาในไทย และฉีดให้กับประชาชนกันมากขึ้น เพื่อหวังว่าจะสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นในประเทศได้โดยเร็ววัน ซึ่งหากสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้เร็วแค่ไหน ผู้คนก็จะสามารถกลับไปใช้ชีวิตปกติได้เร็วขึ้นเท่านั้น ซึ่งหากพิจารณาแล้วนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้ก็คือแคมเปญที่น่าสนใจที่เริ่มมาตั้งแต่ทางต่างประเทศแล้ว ที่ก็เกิดเหตุการณ์คล้ายๆ กันจนแต่ละแบรนด์ก็ต่างออกมาแจกของสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีีนแล้วเพื่อเป็นการรณรงค์ ที่นอกจากส่งผลดีกับประเทศแล้ว ตัวแบรนด์นั้นได้ผลทั้งทางตรงและทางอ้อมอีกด้วย ทาง Uppercuz จึงอยากจะมาวิเคราะห์กันดูว่าทำไมแคมเปญแบบนี้ถึงน่าสนใจ และทำไมหลายๆ แบรนด์จึงควรทำตามๆ กันมา
วิเคราะห์การตลาด

ธุรกิจไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่าง เริ่มต้นใช้ Outsource ง่ายๆ ใน 4 ขั้นตอน

เราพบเห็นผู้คนที่มี Passion ในการที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองอยู่เป็นจำนวนมาก แต่สุดท้ายก็เลือกที่จะไม่ไปต่อเพราะด้วยข้อจำกัดหลายๆ อย่าง ทั้งในเรื่องของเงินทุน หรือทักษะความสามารถต่างๆ ที่อาจยังไม่พร้อม ซึ่งหากพิจารณาถึงปัญหาของเราแล้วพบว่ามันเกิดจากในด้านความสามารถเฉพาะทางที่อาจมีไม่เพียงพอ การหา Outsource ที่เก่งเฉพาะทางต่างๆ ในสิ่งที่เรายังขาดอยู่เข้ามาช่วยในการทำสิ่งเหล่านี้ เราเองจะได้กลับมาโฟกัสถึงหัวใจหลักของธุรกิจได้อย่างเต็มที่อีกด้วย ซึ่งแนวทางการใช้ Outsource ก็มีวิธีการดังนี้
UPZ Update

เทคโนโลยี “โคลนเสียง” จุดเริ่มต้นของโลกที่จะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล !!

เมื่อไม่นานมานี้ หนึ่งในบริษัทของสหรัฐได้ทำการเปิดตัว “เทคโนโลยีโคลนเสียง” ออกมา โดยใช้ AI เป็นตัวประมวลผลและทำการโคลนเสียงของมนุษย์ เพื่อนำมาใช้สร้างสื่อคอนเทนต์ ได้โดยง่าย เพียงแค่พิมม์ข้อความต่าง ๆ ลงไป ก็จะสร้างเสียงหรือบทพูดนั้น ๆ ออกมาได้ ซึ่งไม่ต่างไปจากที่เจ้าของเสียงคนนั้นพูดออกมาจริง ๆ แต่อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีดังกล่าวในปัจจุบัน ยังทำได้แค่เป็นสื่อโฆษณาบนวิทยุเท่านั้น คำถามคือ “ถ้าเทคโนโลยีดังกล่าวสมบูรณ์ขึ้นมาจริง ๆ จะเป็นอย่างไร ?”
วิเคราะห์การตลาด

ส่องเทรนด์ธุรกิจ Plant-based Food : ถ้า “เนื้อสัตว์" ที่เรากินไม่ได้มาจากสัตว์อีกต่อไป

Uppercuzอยากที่จะนำเรื่องราวภายในวงการนี้มาแนะนำกัน เพื่อพาผู้อ่านของเรานั้นไปทำความรู้จักกับ Plant-based Food กันให้มากขึ้น เผื่อว่าใครจะสามารถมองหาช่องทางและโอกาส เพื่อที่จะนำไปปรับใช้กับธุรกิจร้านอาหาร หรืออาจเริ่มลงไปศึกษาเพื่อต่อยอดเป็นธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคต เพราะเทรนด์นี้อาจเปลี่ยนแปลงวงการอาหารต่อไปในอนาคตได้เลยทีเดียว