สาระจุกๆ

5 เทคนิคการใช้ Google Assistant ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้

Google Assistant คือผู้ช่วยส่วนตัวของ Google ที่ใช้ AI มาช่วยในการตอบคำถาม หรือโต้ตอบกับเรา และรองรับภาษาไทยแล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาซึ่งตัว Google Assistant ก็มีฟังก์ชั่นไว้ทำงานมากมาย เล่ากันเป็นวันคงไม่ครบ เราจึงจะมาพูดกันถึง 5 ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Google Assistant กัน ซึ่งรับรองว่าเพื่อนๆต้องอยากลองหยิบมาลองใช้อย่างแน่นอนโดยการใช้งาน Google Assistant นั้น จำเป็นต้องมีแอป Google Assistant ก่อน ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้เลยจาก Apps Store และ Play Store จากนั้นตั้งค่าภาษาของเครื่องให้เป็นภาษาไทย เพื่อใช้ Google Assistant เป็นภาษาไทยกัน

พระอาทิตย์ตกกี่โมง / อากาศตอนนี้เป็นอย่างไร

เป็นฟีเจอร์พื้นฐานที่ AI Assistant ทั่วไปควรจะทำได้ ซึ่งเราสามารถถาม Google Assistant ได้เลยว่า “พระอาทิตย์ตกกี่โมง” หรือ “วันนี้ฝนจะตกมั๊ย” ทำให้เราวางแผนการเดินทางหรือท่องเที่ยวได้ง่ายๆ

เล่านิทานให้ฟังหน่อย

เนื่องจาก Google Assistant เป็นเหมือนผู้ช่วยส่วนตัวของเรา ดังนั้นเราจึงสามารถสั่งให้เขา(หรือเธอ แล้วแต่การตั้งค่า) เล่านิทานให้เราฟังได้! โดยการสั่งว่า “เล่านิทานให้ฟังหน่อย” ซึ่งนิทานที่เล่าจะเป็นเรื่องสั้นๆ และบางครั้งก็ออกจะกวนโอ๊ยไปสักหน่อย


เล่าเรื่องตลกให้ฟังหน่อย

เบื่อมั๊ยกับการไถ Facebook เพื่อหาอะไรดู ลองใช้ Google Assistant ให้เล่าเรื่องตลกให้เราฟังกัน สิ่งที่ต้องทำก็แค่เพียงสั่งการว่า “เล่าเรื่องตลกให้ฟังหน่อย” เท่านั้น ตัว Google Assistant ก็จะสุ่มเรื่องสั้นขำขันมาให้เราฟังแล้ว

โยนหัวก้อย

ซื้อ..หรือไม่ซื้อ ไป…หรือไม่ไป บางครั้งการตัดสินใจอะไรเองก็เป็นเรื่องที่ยากถ้าอย่างนั้นลองให้ Google Assistant ตัดสินใจให้ด้วยการโยนหัวก้อยดู โดยสั่งว่า “โยนหัวก้อย” โดยคำตอบจะสุ่มออกมาเป็นหัว หรือก้อยเท่านั้น ส่วนทางเลือกหลังจากนั้นคุณเป็นคนกำหนดเอง

ดูดวง

ขั้นกว่าของการทายหัวก้อยให้คือการดูดวงให้เรา ใช่แล้ว Google Assistant สามารถดูดวงให้เราได้ โดยสั่งการว่า “ดูดวง” ตัว Google Assistant ก็จะบอกดวงชะตาวันนี้ให้เราฟัง แต่จะแม่นหรือไม่แม่น ก็อยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละคนนะ นอกจากนี้ยังถามหวยได้อีกด้วยนะ แต่จะตอบตรงหรือตอบกวน อันนี้แล้วแต่สถานการณ์จ้า


———————————————————————

Related posts
ดิจิทัลต้องรู้!สาระจุกๆ

รวมเทคนิค "เช็กให้ชัวร์ก่อนแชร์" ก่อนจะเป็นคนแพร่ข่าวปลอมไม่รู้ตัว

สาระจุกๆ

ฉันคิดบวกหรือแค่โลกสวยกันนะ? รู้จัก Romanticize เมื่อมุมที่เคยคิดว่าสวยงาม อาจไม่เป็นตามจริง

สาระจุกๆ

6 เทคนิคเขียน Resume เขียนอย่างไร ให้เพิ่มโอกาสได้งาน

วิเคราะห์การตลาดสาระจุกๆ

Generalized หรือ Specialized โลกการทำงานยุคนี้ต้องการคนแบบไหน?

Sign up for our Newsletter and
stay informed
[mc4wp_form id="14"]
Worth reading...
5 คีย์ลัดสุดปัง Search Google แบบนี้ก็มีด้วยหรอ?