สาระจุกๆ

หยุดยาวทั้งที ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า ก่อนกลับไปลุยงาน

ต้องวางแผนกันด้วยเหรอ?

แหม แหม แหม จะหยุดยาวทั้งที มาวางแผนพักผ่อนกันแบบจริงจังกันสักทีเนอะ ถ้าถามว่าวันหยุดยาวเนี่ย ทำไมต้องมาคิดวางแผนกันด้วยหยุดอยู่บ้าน นอน กิน ไม่พอหรอ ? คำตอบคือ “ไม่พอ”คุณจะใช้วันหยุดได้แบบเปล่าประโยชน์มากๆ ก็หยุดยาวทั้งทีนี่นา เอาให้คุ้มกันหน่อย ให้ได้พักทั้งร่างกายและจิตใจกันไปโล้ดดด !!!


แล้วดีกว่ายังไง?

ขอบอกว่าการที่คุณได้วางแผนการในการใช้ชีวิตในวันหยุดที่ดีนั้น จะช่วยให้คุณได้ผ่อนคลายแบบเต็มที่ เจอกับอะไรหลาย ๆ อย่าง ที่ไม่ได้เจอตอนทำงาน ปล่อยวางออกจากสิ่งที่เคยทำ เหมือนให้คุณได้เติมพลังให้ร่างกายให้พร้อมในทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในอนาคต รับรองว่าส่งผลดีกับชีวิตในระยะยาวแน่นอน!!!


หยุดยาวนี้จะทำอะไรดีนะ ?

1. ให้เวลาดูแลตัวเองสักหน่อย

ลองให้ตัวเองพักผ่อนอย่างเพียงพอ นอนให้เป็นเวลา (แต่ก็ไม่ได้หมายถึงต้องนอนทั้งวันนะ เพราะจะทำให้หมดแรงและเฉื่อยชาแทน) ตื่นแต่เช้า ทำสิ่งที่อยากจะทำแต่ไม่มีเวลาทำสักกะที เช่น ช้อปปิ้ง เสริมหล่อ เสริมสวย ออกกำลังกาย อ่านหนังสือ ดูซีรีย์ เป็นต้น


2. ให้เวลากับคนที่คุณรักบ้าง

ชีวิตนี้เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว สังคม คนรอบข้าง ก็คืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของการใช้ชีวิต ลองหาเวลาโทรคุยหรือไปเยี่ยมเยียนหรือพาพวกเขาออกไปข้างนอกบ้าง เพื่อสร้างเวลาที่ดีๆ ร่วมกัน สร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้กันและกัน


3. ออกห่างเทคโนโลยีอีกนิด

ไม่ต้องมีอินเตอร์เน็ต โทรศัพท์ หรือเทคโนโลยีบ้างในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต คุณจะสัมผัสกับสมองที่ไม่ต้องคิดอะไร โล่ง ผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูกเลยแหละ


4. หาเวลาไปเที่ยวนอกบ้านบ้าง

บางคนการพักผ่อน คือ การที่ได้ท่องเที่ยวหรือออกไปนอกบ้าน ได้เห็นสิ่งที่ไม่เคยเห็น สัมผัสกับธรรมชาติบ้าง ไม่ว่าจะเป็น ทะเล ภูเขา ต้นไม้ แสงแดด ได้พักทั้งร่างกายและจิตใจไปพร้อมกัน


5. อยู่กับอาหารโปรดของคุณ

ลองทำอาหารที่ชอบหรือเลือกร้านอาหารที่ใช่ ให้รางวัลกับการทำงานหนักของตัวเองกันหน่อย ไม่ต้องคิดถึงว่าจะอ้วนหรือจะผอมสักมื้อนึง รับรองมื้อนั้นคุณจะมีความสุขสุดๆ ไปเลย

หลังวางแผนหยุดยาวกันแล้ว ครั้งหน้ามาดูการเตรียมพร้อมในการทำงานหลังจากหยุดยาวกันต่อนะ

Related posts
ดิจิทัลต้องรู้!สาระจุกๆ

รวมเทคนิค "เช็กให้ชัวร์ก่อนแชร์" ก่อนจะเป็นคนแพร่ข่าวปลอมไม่รู้ตัว

สาระจุกๆ

ฉันคิดบวกหรือแค่โลกสวยกันนะ? รู้จัก Romanticize เมื่อมุมที่เคยคิดว่าสวยงาม อาจไม่เป็นตามจริง

สาระจุกๆ

6 เทคนิคเขียน Resume เขียนอย่างไร ให้เพิ่มโอกาสได้งาน

วิเคราะห์การตลาดสาระจุกๆ

Generalized หรือ Specialized โลกการทำงานยุคนี้ต้องการคนแบบไหน?

Sign up for our Newsletter and
stay informed
[mc4wp_form id="14"]